Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Viêm khớp háng ở trẻ em

Bệnh viêm khớp háng nhất thời ở trẻ em là tình trạng viêm xảy ra đột ngột ở khớp háng khiến cho các em bị đau khớp háng ở một hoặc cả 2 bên háng. Bệnh rất hay gặp ở những trẻ em từ 3-10 tuổi nhưng do chủ quan và rất ít cha mẹ hiểu rõ về căn bệnh này nên thường đưa con đi khám và điều trị muộn. Chúng ta cùng tìm hiểu về căn bệnh này.


– Bệnh viêm khớp háng ở trẻ là một dạng bệnh xương khớp khởi phát khá đột ngột kèm theo các dấu hiệu sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức vùng đùi và đầu gối. Nếu để ý đến con em mình thì các bậc phụ huynh sẽ thấy trẻ không thể tự đi đứng như bình thường được mà có dáng đi khập khiễng, trẻ cũng gặp khó khăn hay không thể thực hiện được được động tác xoay hoặc dạng chân ra ngoài do khớp háng bị đau. Ngoài ra khi xuất hiện những căn bệnh không mấy liên quan kèm theo những dấu hiệu trên như  nhiễm trùng tai-mũi-họng hoặc đường tiêu hóa sau vài ba ngày trước khi trẻ đau khớp thì phụ huynh cần lưu tâm hơn đến căn bệnh này. Chữa thần kinh tọa bằng Đông y http://coxuongkhoppcc.com/chua-kinh-toa-bang-dong-y.html

– Kiểm tra trên hình ảnh chụp X-quang xương chậu sẽ thấy đầu xương đùi không có biểu hiện lạ nhưng có tràn dịch trong khớp, giãn rộng khe khớp, các đường mỡ quanh khớp bị nén lại, dày các phần mềm xung quanh khớp háng .Xét nghiệm máu chỉ thấy một số trường hợp tăng nhẹ phản ứng protein C (CRP) và tăng tốc độ lắng máu (VSS).

– Nguyên nhân gây bệnh được cho là có liên quan đến các chấn thương ở khớp háng được lặp đi lặp lại hoặc do virus tấn công. Mùa xuân và mùa hè là thời điểm bệnh bùng phát mạnh. Các bậc phụ huynh không cần phải lo lắng quá vì đây là căn bệnh lành tính và có thể dùng thuốc điều trị dứt điểm sau 1-2 tuần. Tuy nhiên trước khi điều trị bệnh viêm khớp háng nhất thời cần phân biệt với một số bệnh lý: viêm xương khớp háng, trật khớp háng, lao khớp háng, thấp tim.

– Trong quá trình điều trị bệnh thì các bậc phụ huynh chú ý cho trẻ nghỉ ngơi, giảm hoạt động đi lại và chạy nhảy, cho trẻ ăn uống đầy đủ dưỡng chất để trẻ mau chóng lành bệnh.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét