Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi

Hạt đười ươi hay còn được gọi là hạt ươi, trong quả đười ươi có chứa 35% là phần nhân và 65% phần vỏ. Trong nhân hạt đười ươi có chứa 2,98% là chất béo. Ngoài ra còn có tinh bột, sterculin hay bassorin. Còn trong vỏ chứa 1% là chất béo, 59% chất bassorin, tanin và chất nhầy. Với những thành phần như vậy nên được nhiều người sử dụng để chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đười ươi.

Chữa nhiệt, nóng trong người, ho khan, nhức răng, đau họng, đau mắt đỏ, đại tiện ra máu, mụn lở. Các bệnh về xương khớp, đặc biệt là gai cột sống.

Cây đười ươi to cao 20-25m hay hơn, cành có góc, lá mọc tập trung ở đỉnh cành, phiến to dài, màu bạc sáng. Hoa nhỏ, quả nang mặt ngoài màu đỏ, mặt trong màu lục, vỏ quả mỏng. Hạt to bằng ngón tay hình bầu dục hay thuôn dài.

Nguyên liệu chuẩn bị

Hạt đười ươi: 20 hạt

Nước đun sôi để ấm

Cách dùng

Bỏ 20 hạt đười ươi vào ngâm với nước ấm trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau khi hạt đười ươi mềm thì lấy ra bóc bỏ nhân, chỉ lấy phần cơm đười ươi. Sau đó cho phần cơm đười ươi vào ly, pha một chút đường và uống 3 lần trong ngày.

Cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi
Cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi


Khi uống nên uống cả nước và cái của đười ươi. Sử dụng bài thuốc này trong 2 tuần liên tục sẽ có tác dụng tốt chữa bệnh gai cột sống.

Lưu ý: Ngoài việc sử dụng hạt đười ươi để điều trị bệnh gai cột sống, người bệnh nên có chế độ tập luyện và ăn uống khoa học để có hiệu quả hơn trong việc chữa trị. Phương pháp này cũng chỉ có tác dụng giúp hỗ trợ chữa bệnh, giảm các cơn đau do bệnh gây ra chứ không có tác dụng chữa triệt để bệnh. Đau xương cụt ở nữ giới http://coxuongkhoppcc.com/dau-xuong-cut-o-nu-gioi.html

Đồng thời, tránh khom lưng trong các tư thế sinh hoạt hàng ngày sẽ giúp giảm bớt cơn đau nhức, hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống nhanh chóng.

Mặc dù, hạt đười ươi có tác dụng tốt cho bệnh nhân bị gai cột sống. Nhưng còn tùy thuộc vào từng cơ địa, mức độ bệnh mà hiệu quả của loại hạt này mang lại khác nhau. 

Chính vì vậy, khi bị gai cột sống ngoài việc dùng hạt đười ươi để chữa trị bệnh. Người bệnh nên sớm đi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa xương khớp để được bác sỹ tư vấn cách chữa trị phù hợp, chính xác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét