Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Gãy xương sườn có nguy hiểm không?

Gãy xương sườn là một tổn thương thường gặp trong chấn thương lồng ngực. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì gãy xương sườn là một tổn thương nhẹ, không để lại di chứng gì.

Người bệnh ở độ tuổi thanh niên, xương sẽ phục hồi nhanh hơn so với người trung niên hay người cao tuổi, tuổi càng cao xương liền càng chậm vì loãng xương và khả năng tạo xương giảm. Và nếu người bị gãy xương sườn thực hiện đúng các hướng dẫn và không mắc bệnh tiểu đường, suy dinh dưỡng, béo phì hay hút thuốc lá thì trung bình là 1,5 – 2 tháng là xương sẽ lành.

Mặc dù gãy xương sườn và tính chất lồng ngực là phải di động nên bác sĩ sẽ không cố định xương sườn bị gãy mà chủ yếu là điều trị giảm đau và nghỉ ngơi thật tốt. Phương pháp giảm đau thường là dùng các loại thuốc giảm đau hoặc phong bế dây thần kinh liên sườn với các thuốc tê tại vị trí chấn thương.

Để giúp xương mau lành, bạn nên khuyên người nhà nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh, uống thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ điều trị và tái khám đúng hẹn để kiểm tra độ phục hồi của xương. Ngoài ra, chú ý bổ sung các thực phầm giàu canxi, khoáng chất và vitamin để xương phục hồi tốt nhất.

Gãy xương sườn có nguy hiểm không?
Gãy xương sườn có nguy hiểm không?


Nhiều trường hợp gãy xương sườn nhưng bác sĩ cũng chỉ cho thuốc về uống, chẳng bó bột hay cố định gì cả khiến người bệnh lo lắng và thắc mắc vì sao không cố định xương sườn bị gãy?! Mặc dù đây là một gãy xương nhưng do tính chất của lồng ngực là phải di động, nên bác sĩ sẽ không cố định xương sườn bị gãy bằng băng dính dán quanh ngực mà chủ yếu là điều trị giảm đau và nghỉ ngơi thật tốt.  Bị đau xương cụt khi ngồi http://coxuongkhoppcc.com/dau-xuong-cut-khi-ngoi.html

Phương pháp giảm đau thường là dùng các loại thuốc giảm đau hoặc phong bế dây thần kinh liên sườn với các thuốc tê tại vị trí chấn.

Nếu ngươi bệnh thực hiện đúng các hướng dẫn thì trung bình khoảng 1-2 tháng là xương lành. Nếu người bệnh ở độ tuổi thanh niên, xương sẽ phục hồi nhanh hơn so với người trung niên hay người cao tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét